Tư vấn - Kỹ thuật

Hướng dẫn sử dụng chức năng ghi lại buổi học trong Google Meet

18/03/2020

Kính chào các Thầy/Cô

Để hỗ trợ tốt hơn cho việc giảng dạy online trong mùa vi-rút COVID-19. Mới đây phần mềm Google Meet đã cập nhật thêm 1 số tính năng bao gồm:

  • Tăng giới hạn số lượng người tham gia lên 250 người/cuộc gọi video
  • Ghi lại cuộc gọi video

Trong bài viết này Phòng CNTT xin hướng dẫn Thầy/Cô dùng chức năng ghi lại cuộc gọi video để ghi lại buổi học.

Đầu tiên Thầy/Cô tạo buổi học và đưa học viên vào (Nếu thấy cô chưa từng sử dụng google meet vui lòng đọc lại tài liệu ----> tại đây)

Trước khi bắt đầu buổi học Thầy/Cô bật chức năng ghi lại buổi học bằng cách vào mục tùy chọn sau đó click chọn ghi lại cuộc họp

sau khi click vào ghi lại cuộc họp hệ thống hiện thông báo yêu cầu đồng ý thầy cô vui lòng click vào chấp nhận

Thầy/Cô chờ tầm 5s sẽ xuất hiện biểu tượng ghi hình nằm phía trên cùng bên trái báo hiệu hệ thống bắt đầu ghi.

Sau khi kết thúc buổi học Thầy/Cô tắt chức năng ghi bằng cách vào mục tùy chọn và click vào Dừng ghi

Một bảng thông báo xác nhận dừng ghi lại buổi học này thầy cô vui lòng click vào Dừng ghi

Sau khi kết thúc việc ghi hệ thống sẽ biên tập lại thành file video. Và khi đã hoàn thành Google sẽ lưu file video này vào 1 thư mục Google tự tạo trên Google Drive của tài khoản Thầy/Cô dùng để tạo buổi học. Đồng thời Google cũng gửi 1 email thông báo đến Thầy/Cô

Cú pháp đặt tên của file ghi là [Mã cuộc họp (Ngày giờ bắt đầu cuộc họp)

Lưu ý: Google lấy múi giờ GMT-7 không phải giờ VN nên Thầy/Cô có thể đổi tên file lại để tiện cho việc quản lý.

Như vậy Thầy/Cô có thể lưu lại buổi học của mình để phục vụ tốt hơn cho việc giảng dạy.